• Đăng ký

Thủ tục công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên hội đồng quản lý quỹ (Cấp tỉnh)

Trình tự thực hiện

- Tổ chức có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà tổ chức có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh. - Trường hợp tổ chức không có nhu cầu nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính thì có thể nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh (số 83, đường Phạm Tung, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định. - Trường hợp tổ chức có nhu cầu nộp hồ sơ trực tuyến thì truy cập tại địa chỉ http://sonoivu.tayninh.gov.vn(trong mục Thủ tục hành chính) hoặc https://dichvucong.tayninh.gov.vn/ (chọn đơn vị Sở Nội vụ) để thực hiện theo quy trình nộp hồ sơ trực tuyến. - Nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại: + Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/ + Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/ Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần; Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ (trừ ngày lễ, ngày nghỉ theo quy định). Bước 1: Trung tâm phục vụ hành chính công - Thực hiện tiếp nhận hồ sơ: + Hồ sơ được cá nhân, tổ chức nộp trực tiếp tại Trung tâm. + Hồ sơ được nhân viên bưu điện nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích. + Hồ sơ được cá nhân, tổ chức nộp trực tuyến - Thực hiện kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ thiếu đề nghị bổ sung, nếu hồ sơ đầy đủ viết phiếu hẹn trao cho người nộp và hồ sơ sẽ được nhân viên bưu điện chuyển cho Sở Nội vụ thẩm định, giải quyết. Bước 2: Sở Nội vụ - Lãnh đạo phòng TCCCVC tiếp nhận hồ sơ, phân công công chức xử lý hồ sơ - Công chức phòng TCCCVC thẩm định hồ sơ và trình lãnh đạo Phòng có ý kiến - Lãnh đạo phòng TCCCVC có ý kiến và trình Lãnh đạo Sở phê duyệt - Lãnh đạo Sở phê duyệt tờ trình tham mưu UBND tỉnh ban hành Quyết định công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên hội đồng quản lý quỹ. Bước 3: Văn phòng UBND tỉnh - Tiếp nhận hồ sơ, văn bản từ Sở Nội vụ, trình Lãnh đạo UBND tỉnh ký Văn bản và chuyển trả kết quả cho Sở Nội vụ Bước 4: Sở Nội vụ - Tiếp nhận kết quả từ Văn phòng UBND tỉnh, Sở Nội vụ chuyển kết quả cho phòng chuyên môn lưu và chuyển cho nhân viên bưu điện để chuyển Trung tâm phục vụ hành chính công. Bước 5: Trung tâm phục vụ hành chính công - Tiếp nhận kết quả giải quyết từ nhân viên bưu điện và trả kết quả trực tiếp cho người nộp hồ sơ (trường hợp người nộp hồ sơ muốn nhận kết quả trực tiếp) hoặc Trung tâm chuyển kết quả cho nhân viên bưu điện để trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích cho người nộp hồ sơ theo yêu cầu.;

Cách thức thực hiện

Hình thức nộp Trực tiếp
Thời hạn giải quyết:25 Ngày làm việc

Phí - lệ phí:

Mô tả: - Nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh (số 83, đường Phạm Tung, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) - Thời hạn giải quyết: 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
Hình thức nộp Trực tuyến
Thời hạn giải quyết:25 Ngày làm việc

Phí - lệ phí:

Mô tả: - Nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại: + Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/ + Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/ - Thời hạn giải quyết: 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đủ, hợp lệ
Hình thức nộp Dịch vụ bưu chính
Thời hạn giải quyết:25 Ngày làm việc

Phí - lệ phí:

Mô tả: - Nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà tổ chức có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm phục vụ Hành chính công tỉnh. - Thời hạn giải quyết: 25 ngày làm việc kể từ ngày nhận hồ sơ đầy đ

Thành phần hồ sơ

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Tài liệu chứng minh việc hoàn tất các thủ tục công bố về việc thành lập quỹ và chuyển quyền sở hữu t Bản chính: 1 - Bản sao: 0
Danh sách, địa chỉ, số điện thoại liên hệ, sơ yếu lý lịch và phiếu lý lịch tư pháp của các thành viê Bản chính: 1 - Bản sao: 0
Văn bản liên quan đến việc bầu thành viên và các chức danh Hội đồng quản lý quỹ. Bản chính: 1 - Bản sao: 0

Đối tượng thực hiện

- Công dân Việt Nam

- Người nước ngoài

- Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)

- Tổ chức nước ngoài

- Hợp tác xã

Cơ quan thực hiện

- Sở Nội vụ

Cơ quan phối hợp

- Văn phòng Ủy ban Nhân dân tỉnh

Kết quả thực hiện

- Quyết định công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.

Căn cứ pháp lý

- Thông tư 4/2020/TT-BNV

- Nghị định 93/2019/NĐ-CP

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Quỹ được hoạt động khi đủ các điều kiện sau: 1) Có giấy phép thành lập và công nhận điều lệ do cơ quan nhà nước có thẩm quyền cấp. 2) Đã công bố về việc thành lập quỹ. 3) Có văn bản xác nhận của ngân hàng nơi quỹ đăng ký mở tài khoản về số tiền mà sáng lập viên đóng góp để thành lập quỹ đã có đủ trong tài khoản của quỹ. Đối với tài sản khác, đã thực hiện việc chuyển quyền sở hữu tài sản theo quy định. 4) Quyết định của cơ quan nhà nước có thẩm quyền công nhận quỹ đủ điều kiện hoạt động và công nhận thành viên Hội đồng quản lý quỹ.