• Đăng ký

Cấp lại giấy phép xây dựng đối với công trình cấp đặc biệt, cấp I, cấp II (công trình Không theo tuyến/Theo tuyến trong đô thị/Tín ngưỡng, tôn giáo/Tượng đài, tranh hoành tráng/Sửa chữa, cải tạo/Theo giai đoạn cho công trình không theo tuyến/Theo giai đoạn cho công trình theo tuyến trong đô thị/Dự án):

Trình tự thực hiện

Tổ chức/ cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện: tỉnh, huyện, xã)hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900.561563để nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà tổ chức, cá nhân có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh (gọi tắt là Trung tâm). - Trường hợp tổ chức/cá nhân không có nhu cầu nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì có thể nộp trực tiếp tại Trung tâm phục vụ hành chính công tỉnh (số 83, đường Phạm Tung, Phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định. - Ngoài 02 hình thức trên, tổ chức/cá nhân có thể nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại: + Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: http://dichvucong.gov.vn/ + Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ : http://dichvucong.tayninh.gov.vn/ Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ (trừ ngày nghỉ, lễ theo quy định). Bước 1: Trung tâm Phục vụ hành chính công Bước 1 - Thực hiện tiếp nhận hồ sơ: + Hồ sơ được tổ chức, cá nhân nộp trực tiếp tại Trung tâm. + Hồ sơ được nhân viên bưlu điện nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích. + Hồ sơ được nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh đến Trung tâm. - Thực hiện kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ thiếu đề nghị bổ sung, nếu hồ sơ đầy đủ viết phiếu hẹn trao cho người nộp (nếu hồ sơ được nộp trực tuyến thì thực hiện tiếp nhận hồ sơ theo quy trình trực tuyến). - Chuyển hồ sơ đến Ban Quản lý Khu kinh tế thẩm định, giải quyết. Bước 2: Ban Quản lý Khu kinh tế - Lãnh đạo phòng QLQHXD phân công Công chức phòng xử lý hồ sơ (bao gồm hồ sơ trên Hệ thống một cửa điện tử). - Công chức phòng QLQHXD xem xét, kiểm tra hồ sơ: + Trường hợp hồ sơ chưa hợp lệ dự thảo thông báo cho tổ chức, cá nhân biết bằng văn bản để hoàn chỉnh hồ sơ theo quy định trình Lãnh đạo phòng QLQHXD ký tắt trình Lãnh đạo Ban xem xét, quyết định; Công chức phòng QLQHXD chuyển hồ sơ kết thúc trên Hệ thống Một cửa điện tử kèm theo văn bản thông báo. + Trường hợp hồ sơ đầy đủ, đúng quy định tiếp tục thực hiện quy trình: tham mưu, ký phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc và dự thảo kết quả giải quyết thủ tục trình lãnh đạo phòng xem xét. - Lãnh đạo phòng QLQHXD kiểm tra. Trường hợp hồ sơ hợp lệ ký vào phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc và ký tắt kết quả giải quyết thủ tục hoặc thông báo lý do không giải quyết cho tổ chức, cá nhân biết trình Lãnh đạo Ban xem xét, quyết định. - Lãnh đạo Ban xem xét: + Nếu đồng ý ký vào phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc, ký ban hành kết quả giải quyết thủ tục và chuyển trả kết quả. + Không đồng ý, ký vào phiếu theo dõi quá trình xử lý công việc, ký thông báo lý do bằng văn bản và chuyển tra kết quả. - Đồng thời chuyển hồ sơ trên Hệ thống Một cửa điện tử. Văn thư tiếp nhận kết quả, gửi nhân viên bưu điện chuyển đến Trung tâm kết quả giải quyết thủ tục hoặc văn bản thông báo. Bước 3: Trung tâm Phục vụ hành chính công Tiếp nhận kết quả giải quyết từ nhân viên bưu điện và trả kết quả trực tiếp cho người nộp hồ sơ (trường hợp người nộp hồ sơ muốn nhận kết quả trực tiếp) hoặc Trung tâm chuyển kết quả cho nhân viên bưu điện để trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích cho người nộp hồ sơ theo yêu cầu. Đồng thời kết thúc hồ sơ trên Hệ thống Một cửa điện tử. Lưu ý: Đối với hình thức nộp hồ sơ trực tuyến, tổ chức, cá nhân khi nhận kết quả giải quyết thủ tục hành chính phải gửi bộ hồ sơ gốc để so sánh, đối chiếu.;

Cách thức thực hiện

Hình thức nộp Trực tiếp
Thời hạn giải quyết:05 Ngày

Phí - lệ phí: Lệ phí: 15.000 Đồng(Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 01/7/2021 của HĐND tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.)

Mô tả: - Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (số 83, đường Phạm Tung, Phường 3, Thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định. - Thời hạn giải quyết là 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ . * Tổ chức có thể thanh toán lệ phí bằng các hình thức: - Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì nộp tại quầy thu phí của Trung tâm Phục vụ hành chính công. - Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì nộp thông qua chức năng thanh toán trực tuyế
Hình thức nộp Trực tuyến
Thời hạn giải quyết:05 Ngày

Phí - lệ phí: Lệ phí: 15.000 Đồng(Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 01/7/2021 của HĐND tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.)

Mô tả: - Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại: + Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn + Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn - Thời hạn giải quyết là 05 ngày kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ . * Tổ chức có thể thanh toán lệ phí bằng các hình thức: - Trường hợp nộp hồ sơ trực tiếp thì nộp tại quầy thu phí của Trung tâm Phục vụ hành chính công. - Trường hợp nộp hồ sơ trực tuyến thì nộp thông qua chức năng thanh toán trực tuyến trên
Hình thức nộp Dịch vụ bưu chính
Thời hạn giải quyết:05 Ngày

Phí - lệ phí: Lệ phí: 15.000 Đồng(Nghị quyết số 09/2021/NQ-HĐND ngày 01/7/2021 của HĐND tỉnh quy định mức thu, chế độ thu, nộp lệ phí cấp giấy phép xây dựng trên địa bàn tỉnh Tây Ninh.)

Mô tả: - Cá nhân, tổ chức nộp hồ sơ tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân, hộ gia đình có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. - Thời hạn giải quyết là 05 ngà

Thành phần hồ sơ

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
- Đơn đề nghị cấp lại giấy phép xây dựng, trong đó giải trình rõ lý do đề nghị cấp lại th Don de nghi dieu chinh, gia han, cap lai GPXD.docx Bản chính: 1 - Bản sao: 1
- Bản chính giấy phép xây dựng đã được cấp (đối với trường hợp bị rách, nát Bản chính: 1 - Bản sao: 1

Đối tượng thực hiện

- Công dân Việt Nam

- Cán bộ, công chức, viên chức

- Doanh nghiệp

- Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)

- Hợp tác xã

Cơ quan thực hiện

- Ban quản lý khu kinh tế

Kết quả thực hiện

- Giấy phép XD được cấp lại

Căn cứ pháp lý

- Luật

- Quản lý dự án đầu tư xây dựng

- Luật 62/2020/QH14

- Thông tư 01/2018/TT-VPCP

- Nghị định 61/2018/NĐ-CP

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

- Phù hợp với quy hoạch chi tiết xây dựng đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền phê duyệt. Đối với công trình xây dựng ở khu vực, tuyến phố trong đô thị đã ổn định nhưng chưa có quy hoạch chi tiết xây dựng thì phải phù hợp với quy chế quản lý quy hoạch, kiến trúc đô thị hoặc thiết kế đô thị được cơ quan nhà nước có thẩm quyền ban hành. (Đối với công trình không theo tuyến ngoài đô thị thì phù hợp với vị trí và tổng mặt bằng của dự án đã được cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận bằng văn bản). - Phù hợp với mục đích sử dụng đất theo quy định của pháp luật về đất đai. - Bảo đảm an toàn cho công trình, công trình lân cận và yêu cầu về bảo vệ môi trường, phòng, chống cháy, nổ; bảo đảm an toàn hạ tầng kỹ thuật, hành lang bảo vệ công trình thuỷ lợi, đê điều, năng lượng, giao thông, khu di sản văn hoá, di tích lịch sử - văn hóa; bảo đảm khoảng cách an toàn đến công trình dễ cháy, nổ, độc hại và công trình quan trọng có liên quan đến quốc phòng, an ninh. - Thiết kế xây dựng công trình đã được thẩm định, phê duyệt theo quy định. - Đối với khu vực chưa có quy hoạch đô thị, quy hoạch xây dựng khu chức năng hoặc quy hoạch chi tiết xây dựng điểm dân cư nông thôn thì quy hoạch có tính chất kỹ thuật, chuyên ngành có liên quan hoặc quy chế quản lý kiến trúc hoặc văn bản của cơ quan nhà nước có thẩm quyền chấp thuận về vị trí và tổng mặt bằng (đối với công trình không theo tuyến ngoài đô thị) là cơ sở để xem xét cấp giấy phép xây dựng. - Công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng không yêu cầu lập quy hoạch chi tiết xây dựng theo quy định của pháp luật về quy hoạch, công trình thuộc dự án đầu tư xây dựng do một chủ đầu tư tổ chức thực hiện có quy mô nhỏ hơn 05 héc ta (nhỏ hơn 02 héc ta đối với dự án đầu tư xây dựng nhà ở chung cư) thì quy hoạch phân khu xây dựng là cơ sở để xem xét cấp giấy phép xây dựng. - Đối với các công trình xây dựng ảnh hưởng lớn đến an toàn, lợi ích cộng đồng có yêu cầu thẩm tra theo quy định tại khoản 6 Điều 82 của Luật Xây dựng năm 2014 được sửa đổi, bổ sung tại khoản 24 Điều 1 của Luật số 62/2020/QH14, báo cáo kết quả thẩm tra ngoài các yêu cầu riêng của chủ đầu tư, phải có kết luận đáp ứng yêu cầu an toàn công trình, sự tuân thủ tiêu chuẩn, quy chuẩn kỹ thuật của hồ sơ thiết kế xây dựng.