• Đăng ký

Thủ tục đăng ký công bố hợp chuẩn dựa trên kết quả chứng nhận hợp chuẩn của tổ chức chứng nhận

Trình tự thực hiện

- Tổ chức/cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà tổ chức, cá nhân có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh. - Trường hợp tổ chức/cá nhân không có nhu cầu nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì có thể nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 83, đường Phạm Tung, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định. - Ngoài 02 hình thức trên, tổ chức/cá nhân có thể nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại: + Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn + Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ: https://dichvucong.tayninh.gov.vn Thời gian tiếp nhận và trả kết quả: Từ thứ hai đến thứ sáu hàng tuần. (Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút, chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ, trừ ngày nghỉ, lễ theo quy định). Bước 1: Trung tâm Phục vụ hành chính công - Thực hiện tiếp nhận hồ sơ: + Hồ sơ được tổ chức/ cá nhân nộp trực tiếp tại Trung tâm. + Hồ sơ được nhân viên bưu điện nộp thông qua dịch vụ bưu chính công ích. + Hồ sơ được nộp trực tuyến trên Cổng dịch vụ công quốc gia hoặc Cổng dịch vụ công tỉnh đến trung tâm. - Thực hiện kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ thiếu đề nghị bổ sung, nếu hồ sơ đầy đủ viết phiếu hẹn trao cho người nộp (nếu hồ sơ được nộp trực tuyến thì thực hiện tiếp nhận hồ sơ theo quy trình trực tuyến) và hồ sơ sẽ được nhân viên bưu điện chuyển cho Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng thẩm định, giải quyết theo quy định. Bước 2: Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng - Lãnh đạo phòng QLTCCL tiếp nhận hồ sơ từ nhân viên bưu điện, trực tuyến hoặc từ Trung tâm và phân công phòng chuyên môn và công chức xử lý hồ sơ. - Công chức phòng QLTCCL vào sổ theo dõi - Công chức phòng QLTCCL xem xét, thẩm định, xử lý hồ sơ. + Dự thảo kết quả giải quyết hồ sơ trình lãnh đạo phòng (trường hợp hồ sơ đạt yêu cầu) + Dự thảo thông báo trả lại hồ sơ và nêu rõ lý do trình lãnh đạo phòng (trường hợp hồ sơ chưa đủ điều kiện giải quyết) - Lãnh đạo phòngQLTCCL xem xét, duyệt kết quả giải quyết hồ sơ trình Lãnh đạo Chi cục. - Lãnh đạo Chi cục ký duyệt kết quả giải quyết TTHC hoặc Thông báo trả lại hồ sơ. - Văn thư chuyển kết quả giảiquyết TTHC văn hư đóng dấu; chuyển cho nhân viên bưu điện để nhân viên bưu điện chuyển cho Trung tâm Phục vụ Hành chính công Bước 3: Trung tâm Phục vụ hành chính công Tiếp nhận kết quả giải quyết từ nhân viên bưu điện và trả kết quả trực tiếp cho người nộp hồ sơ (trường hợp người nộp hồ sơ muốn nhận kết quả trực tiếp) hoặc Trung tâm chuyển kết quả cho nhân viên bưu điện để trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích cho người nộp hồ sơ theo yêu cầu.;

Cách thức thực hiện

Hình thức nộp Trực tiếp
Thời hạn giải quyết:05 Ngày làm việc

Phí - lệ phí: Lệ phí: 150.000 Đồng()

Mô tả: - Nộp trực tiếp tại Trung tâm Phục vụ hành chính công tỉnh (Số 83, đường Phạm Tung, phường 3, thành phố Tây Ninh, tỉnh Tây Ninh) - Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Hình thức nộp Trực tuyến
Thời hạn giải quyết:05 Ngày làm việc

Phí - lệ phí: Lệ phí: 150.000 Đồng(Lệ phí)

Mô tả: - Nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại: + Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn + Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ: https://dichvucong.tayninh.gov.vn - Thời hạn giải quyết: 05 ngày làm việc kể từ ngày nhận đủ hồ sơ hợp lệ.
Hình thức nộp Dịch vụ bưu chính
Thời hạn giải quyết:05 Ngày làm việc

Phí - lệ phí: Lệ phí: 150.000 Đồng()

Mô tả: - Tổ chức/cá nhân có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà tổ chức, cá nhân có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Trung tâm Phục vụ h

Thành phần hồ sơ

Tên giấy tờ Mẫu đơn, tờ khai Số lượng
Bản công bố hợp chuẩn dựa trên kết quả chứng nhận hợp chuẩn của tổ chức chứng nhận Mẫu số 02_BẢN CB HỢP CHUẨN.docx Bản chính: 2 - Bản sao: 0
Bản tiêu chuẩn sử dụng làm căn cứ để công bố. Bản chính: 0 - Bản sao: 2
Giấy chứng nhận hợp chuẩn do tổ chức chứng nhận đã đăng ký cấp kèm theo mẫu dấu hợp chuẩn. Bản chính: 0 - Bản sao: 2
Giấy tờ chứng minh về việc thực hiện sản xuất, kinh doanh của tổ chức, cá nhân công bố hợp chuẩn (Gi Bản chính: 0 - Bản sao: 2

Đối tượng thực hiện

- Công dân Việt Nam

- Người Việt Nam định cư ở nước ngoài

- Người nước ngoài

- Cán bộ, công chức, viên chức

- Tổ chức (không bao gồm doanh nghiệp, HTX)

- Tổ chức nước ngoài

Cơ quan thực hiện

- Chi cục Tiêu chuẩn Đo lường chất lượng

Kết quả thực hiện

- Thông báo tiếp nhận hồ sơ công bố hợp chuẩn

Căn cứ pháp lý

- Tiêu chuẩn và quy chuẩn kỹ thuật

- Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Tiêu chuẩn và Quy chuẩn kỹ thuật

- Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật chất lượng sản phẩm, hàng hóa

- Luật 05/2007/QH12

- Nghị định 67/2009/NĐ-CP

- Nghị định 74/2018/NĐ-CP

- Thông tư 28/2012/TT-BKHCN

- Thông tư 183/2016/TT-BTC

- Thông tư 02/2017/TT-BKHCN

Yêu cầu, điều kiện thực hiện

Không