- Tổ chức có nhu cầu thực hiện thủ tục hành chính này thì chuẩn bị hồ sơ nộp tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh trên địa bàn tỉnh Tây Ninh (Bao gồm: bưu điện tỉnh, huyện, xã) hoặc liên hệ qua số điện thoại 1900561563 để được nhân viên tại các điểm bưu chính thuộc hệ thống Bưu điện tỉnh gần nhất trực tiếp đến tiếp nhận hồ sơ tại nơi mà cá nhân, tổ chức có yêu cầu. Nhân viên tại các điểm bưu chính sau khi tiếp nhận hồ sơ phải vận chuyển hồ sơ và nộp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện/thành phố Tây Ninh để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định
- Trường hợp tổ chức không có nhu cầu nộp hồ sơ thông qua dịch vụ bưu chính công ích thì có thể nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả của UBND cấp huyện/thành phố Tây Ninh để được tiếp nhận và giải quyết theo quy định.
- Ngoài 02 hình thức trên, tổ chức có thể nộp hồ sơ bằng hình thức trực tuyến tại:
+ Cổng dịch vụ công Quốc gia, địa chỉ: https://dichvucong.gov.vn/
+ Cổng dịch vụ công tỉnh, địa chỉ https://dichvucong.tayninh.gov.vn/
- Thời gian tiếp nhận và trả kết quả:Từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần (Sáng từ 7 giờ đến 11 giờ 30 phút; chiều từ 13 giờ 30 phút đến 17 giờ, trừ ngày nghỉ, lễ theo quy định).
Bước 1: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện
- Thực hiện tiếp nhận hồ sơ: Hồ sơ được cá nhân, tổ chức nộp trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện
- Thực hiện kiểm tra hồ sơ, nếu hồ sơ thiếu đề nghị bổ sung, nếu hồ sơ đầy đủviết phiếu hẹn trao cho người nộp vàhồ sơ sẽ được Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện chuyển cho Kinh tế và Hạ tầng các huyện, phòng Quản lý đô thị
thành phố Tây Ninh thẩm định, giải quyết.
Bước 2: Phòng Kinh tế và Hạ tầng.
Kiểm tra, thiết lập và phê duyệt hồ sơ mua bán nhà ở cũ (thời gian 19 ngày làm việc)
- Phòng Quản lý đô thị/Phòng Kinh tế và Hạ tầng cấp huyện chủ trì phối hợp Phòng Tài chính - Kế hoạch, Phòng Tài nguyên và Môi trường cấp huyện thực hiện:
+ Kiểm tra, thiết lập hồ sơ mua bán nhà ở cũ;
+ Tiến hành đo vẽ, thiết lập bản vẽ sơ đồ nhà ở cũ, đất ở nêu rõ diện tích nhà, đất;
+ Xác định cấp nhà, chất lượng còn lại của nhà ở cũ;
+ Xác định giá bán nhà ở cũ và giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất cho từng đối tượng mua nhà ở cũ;
+ Dự thảo Hợp đồng mua bán nhà ở cũ theo mẫu hợp đồng mua bán nhà ở quy định tại Phụ lục số 22 Thông tư số 19/2016/TT-BXD (kèm bản vẽ thể hiện diện tích nhà, đất được bán).
- Trên cơ sở kiểm tra, thiết lập hồ sơ mua bán nhà ở cũ của Phòng Quản lý đô thị/Phòng Kinh tế hạ tầng cấp huyện, UBND cấp huyện lập văn bản kèm theo danh sách người mua, hồ sơ mua bán nhà ở cũ gửi Sở Xây dựng xem xét trình Hội đồng xác định giá bán nhà ở cũ thẩm định trước khi trình UBND tỉnh xem xét, quyết định.
Bước 3: Sở Xây dựng
- Sở Xây dựng:
+ Tiếp nhận, kiểm tra hồ sơ mua bán nhà ở cũ do UBND cấp huyện trình;
+ Tổng hợp, lập danh sách người được mua nhà ở cũ và hồ sơ đề nghị mua nhà ở cũ; kiểm tra đối tượng, điều kiện và hồ sơ;
+ Báo cáo Hội đồng xác định giá bán nhà ở cũ xem xét, thẩm định giá bán nhà ở cũ và giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất, thống nhất mức miễn, giảm tiền mua nhà ở cũ cho các đối tượng mua nhà;
+ Tổng hợp danh sách đối tượng được mua nhà ở cũ kèm theo văn bản duyệt giá bán nhà ở cũ và giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất của Hội đồng xác định giá bán nhà ở cũ trình UBND tỉnh xem xét ban hành Quyết định bán nhà ở cũ.
Trường hợp không đủ điều kiện mua nhà ở cũ thì Sở Xây dựng có văn bản gửi UBND cấp huyện thông báo cho người nộp hồ sơ biết.
- Hội đồng xác định giá bán nhà ở cũ:
+ Tổ chức thẩm định giá bán nhà ở cũ và giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất do Sở Xây dựng đề xuất;
+ Ban hành văn bản xác định giá bán nhà ở cũ và giá chuyển nhượng quyền sử dụng đất.
Bước 4: Văn phòng Đoàn ĐBQH, HĐND và UBND tỉnh
- Tiếp nhận hồ sơ, văn bản, tham mưu UBND cấp tỉnh ký Quyết định bán nhà ở cũ cho các đối tượng được mua nhà ở cũ. Quyết định bán nhà ở cũ được đăng tải trên website của UBND tỉnh và Sở Xây dựng.
- Chuyển trả kết quả cho Sở Xây dựng.
Bước 5: Sở Xây dựng
- Sở Xây dựng chuyển Quyết định và thông báo thời gian ký kết hợp đồng mua bán nhà ở cũ cho UBND cấp huyện
Bước 6: Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện
- UBND cấp huyện giao Quyết định bán nhà ở cũ theo quy định thủ tục hành chính và đồng thời thông báo cho người mua nhà biết thời gian cụ thể để ký kết hợp đồng mua bán nhà ở cũ với Sở Xây dựng.
Bước 7: Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả tại Văn phòng HĐND-UBND cấp huyện:
- Tiếp nhận kết quả giải quyết từ Phòng Kinh tế và Hạ tầng các huyện, phòng Quản lý đô thị thành phố Tây Ninh và trả kết quả trực tiếp cho người nộp hồ sơ (trường hợp người nộp hồ sơ muốn nhận kết quả trực tiếp) hoặc chuyển kết quả cho nhân viên bưu điện để trả kết quả thông qua dịch vụ bưu chính công ích cho người nộp hồ sơ theo yêu cầu.;